Cờ bạc trên web | 888 casino website

  • EMAIL:
    [email protected]
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Diễn đàn kết nối giao thương xuất nhập khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam – Trung Quốc (Móng Cái – Đông Hưng) năm 2023
Toàn cảnh Diễn đàn “Kết nối giao thương xuất nhập khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam – Trung Quốc (Móng Cái – Đông Hưng) năm 2023. (Nguồn: Thanh Nhàn-TT.KC&XTTM)

Diễn đàn kết nối giao thương xuất nhập khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam – Trung Quốc (Móng Cái – Đông Hưng) năm 2023

(Cập nhật: 20/12/2023)
Vừa qua, trong khuôn khổ hội chợ thương mại du lịch quốc tế Việt Trung lần thứ 15, Diễn đàn kết nối giao thương xuất nhập khẩu hàng hóa nông lâm thủy sản Việt Trung đã diễn ra tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã nhấn mạnh về sự tăng trưởng đáng kể trong xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam trong những năm gần đây, chỉ trong năm 2022 kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ra thị trường thế giới ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, đạt trên 53,2 tỷ đô la Mỹ, tăng 9,3% so với năm 2021. Trong đó, Trung Quốc tiếp tục duy trì vị thế là thị trường lớn cho xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực trái cây và thủy sản.

 
Nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, trao đổi thông tin với các doanh nghiệp tiềm năng trong việc tìm kiếm và mở rộng thị trường đối với các mặt hàng sản xuất từ dừa như trái dừa tươi, sữa dừa, cơm dừa nạo sấy, kẹo dừa, bánh phồng sữa, ... đoàn giao thương tỉnh Bến Tre do Lãnh đạo Sở Công Thương làm trưởng đoàn cùng với đại diện của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại và một số doanh nghiệp trong tỉnh đã đến tham gia diễn đàn này.

Thông qua chương trình, đoàn giao thương Bến Tre đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tăng cường uy tín và sự nhận diện của tỉnh Bến Tre thông qua việc giới thiệu các sản phẩm đặc trưng và đặc sản của địa phương tại diễn đàn. Điều này đã giúp các doanh nghiệp địa phương nắm bắt thêm cơ hội học hỏi và nghiên cứu nhu cầu của thị trường, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm hiện có và phát triển những sản phẩm mới, gia tăng sức cạnh tranh không chỉ ở thị trường nội địa mà còn ở các khu vực vùng cửa khẩu thành phố Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Diễn đàn, các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết thành công 21 thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy xuất nhập khẩu nông, lâm, thủy sản, thương mại logistics, nông nghiệp và công nghệ cao; nhằm tạo cơ sở vững chắc cho việc thiết lập mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy sự đổi mới và hợp tác chặt chẽ giữa các đối tác thương mại, tận dụng tối đa các lợi ích từ các chính sách thương mại đa dạng. Điều này mở ra những cơ hội phát triển chưa từng có đối với ngành xuất nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp, lâm nghiệp, và thủy sản của các doanh nghiệp Việt Nam./.
Tác giả: Thanh Nhàn - TT.KC&XTTM